I seem to be on survey mode today. Well, here goes….this one’s from Bulletproofvest.

Para sa mga Iskolar ng Bayan sa ika-100 taon ng UP

1. Student number?
93-10492

2. College?
UP Manila College of Arts and Sciences

3. Ano ang course mo?
Organizational Communication – 2 lang ang math subjects, hehe…ay, 3 pala (may major subject kami na Statistics – at nag-removals pa ako para makapasa!)

4. Nag-shift ka ba o na-kickout?
Sinubukan mag-shift sa MassComm sa Diliman, pero nag-enjoy na ako sa Orcom sa Manila eh

5. Saan ka kumuha ng UPCAT?
Malcolm Hall (College of Law building)

6. Favorite GE subject?
Comm I, II, III

7. Favorite PE?
PE 2 BD – Badminton
8. Saan ka nag-aabang ng hot guy sa UP?
Sa tambayan sa may parking lot ng AS, PGH (College of Med) at sa Gary’s sa Taft

9. Favorite prof(s)
Sir Timbungco, PR prof
10. Pinaka-ayaw na GE subject.
Math 1, Math 11, Soc Sci I (nasagad ko ang allowed cuts dito) Nat Sci I

11. Kumuha ka ba ng Wed or Sat classes?
Walang choice kasi maraming major subjects na Saturday lang classes, corporate professionals kasi ang mga prof

12. Nakapag-field trip ka ba?
Yep

13. Naging CS ka na ba or US sa UP?
CS, isang beses lang
14. Ano ang Org/Frat/Soro mo?
UP Orcomsoc

15. Saan ka tumatambay palagi?
Orcomsoc tambayan at 3rd floor hallway ng AS (sa DAC pag mainit, kasi aircon dun, hehe)
16. Dorm, Boarding house, o Bahay?
Bahay – nagtyaga ako mag-commute ng 2 oras!

17. Kung walang UPCAT test at malaya kang nakapili ng kurso mo sa UP, ano yun? (Given ang mentality mo nung HS ka)
MassComm

18. Sino ang pinaka-una mong nakilala sa UP?
Hala…hindi ko na matandaan, hehe
19. First play na napanood mo sa UP?
Hindi ko na din matandaan…pero hindi ko makalimutan na pinapanood kami ng Romeo and Juliet opera sa Abelardo Hall sa Diliman

20. Name the 5 most conyo orgs in UP
Sa UP Manila: BSS, TOM, Sigma Delta…hmmm, ewan…sa tingin ko lang

21. Name 5 of the coolest orgs/frats/soro in UP.
Ewan din…di kami masyado involved sa campus life

22. May frat/soro bang nag-recruit sa yo?
Wala

23. Saan ka madalas mag-lunch?
Walang kamatayang Wendy’s o kaya Gary’s

24. Masaya ba sa UP?
Oo naman. Walang uniform at hindi dictated ng school rules and regulations ang bawat galaw mo, hehe

25. Nakasama ka na ba sa rally?
Hindi

26. Ilang beses ka bumoto sa Student Council
Hmm…hindi ko matandaan…baka never o siguro isang beses lang

27. Name at least 5 leftist groups in UP
Hehe, UP Manila ko, hindi masyado active dun…sa tingin ko. Medyo dedma talaga kami sa campus life.

28. Pinangarap mo rin bang mag-laude nung freshman ka?
Oo naman

29. Kanino ka pinaka-patay sa UP?
Ayoko nga sabihin….

30. Kung di ka UP, anong school ka?
UP or nothing ako nung high school. UP and Ateneo lang ako nag-exam, pero yung Ateneo, just for kicks lang.

